Ngày 17/6/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 64/2024/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất cho năm 2024. Theo Nghị định này, việc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được thực hiện như sau: 

  • Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của quý II năm 2024 của các doanh nghiệp và tổ chức thuộc đối tượng quy định tại Điều 3 Nghị định 64/2024/NĐ-CP. Thời gian gia hạn là 03 tháng kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
  • Nếu doanh nghiệp, tổ chức có chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc, thì các chi nhánh và đơn vị trực thuộc này cũng thuộc diện được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Trong trường hợp chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc không có hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành kinh tế, lĩnh vực được gia hạn thì sẽ không được áp dụng gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Đối với doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động trong nhiều ngành kinh tế, trong đó có ngành kinh tế quy định tại Điều 3 Nghị định 64/2024/NĐ-CP, thì sẽ được gia hạn toàn bộ số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp theo hướng dẫn tại Nghị định này. 

Tìm hiểu thêm tại Nghị định 64/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày ký ban hành đến hết ngày 31/12/2024. Sau thời gian gia hạn, thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành.